หน้าร้าน  :  Gallery สินค้า  :  ข่าวสารจากร้านค้า  :  วิธีการชำระเงิน  :  ติดต่อร้าน  :  โขง ชี มูล  :  พระธาตุนาดูน  :  พระมหาเจดีย์ชัยมงคล
KCM Shop/ร้านโขงชีมูล
ลำดับที่เยี่ยมชม

Online: 141 คน
ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ของเรา : KCM Shop/ร้านโขงชีมูล

รายละเอียดร้านค้า

ชื่อร้านค้า KCM Shop/ร้านโขงชีมูล
ชื่อเจ้าของ Dr. Weraphan Prommontre / ดร.วีรพันธ์ พรหมมนตรี (ดร.วี)
รายละเอียด Sale thai amulet as well as share information and knowledge about Thai amulet to interesting persons particularly foriegners./ให้บูชาพระเครื่องและแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับพระเครื่องในเรื่องประวิติเกจิ
เงื่อนไขการรับประกัน เก๊คืนเต็มจำนวน หากคืนพระในสภาพเดิม ภายใน 7 วัน คืน 100 % ภายในสองสัปดาห์ คืน 75 % ภายใน 1 เดือน คืน 50 % / Refund schedule with in 7 days 100 % , with in 14 days 75 % , with in 30 days 50 %
ที่อยู่ 165/91 ซ 26 หมู่บ้านสินบดี ต. พิมลราช อ บางบัวทอง จ. นนทบุรี รหัสไปรษณีย์ 11110
เบอร์ที่ติดต่อ KCM Shop/ร้านโขงชีมูล โชว์
E-mail eon_werapong123@hotmail.com
วันที่เปิดร้าน 01-10-2552 วันหมดอายุ 01-10-2567

โขง-ชี-มูล แม่น้ำสายอารยธรรมแห่งที่ราบสูงอีสาน  

        "อีสาน" เป็นดินแดนที่ราบสูงที่มีพื้นที่กว้างขวางที่สุดของประเทศไทย ดินแดนแห่งนี้ถูกโอบล้อมด้วยเทือกเขาสูงจากด้านทิศตะวันตก ต่อเนื่องไปยังด้านทิศใต้ และมีเทือกเขาจากตอนกลางของภูมิภาคพาดขวางอยู่ด้านทิศตะวันออก

          เหนือที่ราบสูงแห่งนี้ มีแม่น้ำสายหลักที่หล่อเลี้ยงผืนแผ่นดินรวม 3 สาย คือ แม่น้ำมูล จากเทือกเขาด้านตะวันตก แม่น้ำชี จากตอนกลางของภูมิภาค และ แม่น้ำโขง ซึ่งเป็นแม่น้ำนานาชาติที่ไหลมาจากประเทศจีน แม่น้ำสายหลักของอีสานทั้ง 3 สายนี้ ไหลมาบรรจบกันที่ตอนล่างของภูมิภาค คือที่ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า "อุบลราชธานี" เป็นเมืองแม่น้ำแห่งเดียวของที่ราบสูงอีสาน

ท่านสามารถชำระเงิน ผ่านทางธนาคาร อีแบงค์กิ้ง หรือ ตู้ ATM ตามบัญชี ด้านล่าง

โลโก้
ธนาคาร
สาขา
ชื่อบัญชี
เลขที่บัญชี
ประเภทบัญชี
กสิกรไทย
สำเหร่
นายวีรพงศ์ พรหมมนตรี
032-2-93420-3
ออมทรัพย์
กรุงไทย
บางบัวทอง
นายวีรพงศ์ พรหมมนตรี
121-0-28494-4
ออมทรัพย์





วัตถุมงคล: พระเครื่องเกจิอาจารย์สายอีสาน
พระกริ่งตั๊กแตนหลวงพ่อ เที่ยง วัดพระพุทธบาทเขากระโดง รุ่น ๑ บุรีรัมย์
07-09-2554 เข้าชม : 22806 ครั้ง

[ ชื่อพระ ] พระกริ่งตั๊กแตนหลวงพ่อ เที่ยง วัดพระพุทธบาทเขากระโดง รุ่น ๑ บุรีรัมย์
[ รายละเอียด ] พระกริ่งตั๊กแตน ซึ่งดั้งเดิมอุบัติเป็นปฐม ณ ดินแดนเขมร ประเทศกัมพูชา เมื่อประมาณพันปีก่อน พระกริ่งตั๊กแตน ซึ่งสร้างในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 เปลี่ยนแปลงจากเทวสถานมาเป็นพุทธสถาน มีประวัติประสบการณ์อภินิหารมากมาย จากปากปู่ย่าตายายมาสู่ถึงคนในยุคปัจจุบัน ก็เลยเป็นที่เสาะแสวงหาของนักนิยมสะสมพระเครื่อง และเครื่องรางของขลัง ซึ่งทุกท่านมีความเชื่อกันว่า เมื่อได้กริ่งเขมร ไม่ว่าจะเป็นยุคต้น ยุคกลาง หรือยุคปลาย นำมาบูชาพกพาติดตัว ความเป็นสิริมงคลก็จะเกิด เรื่องของสิ่งที่เป็นอัปมงคลก็จะไม่มีเกิดขึ้นแน่นอน
   ผมจะย้อนประวัติศาสตร์ไปถึงอดีตว่า การนับถือศาสนาในประเทศเขมร กำเนิดของพระกริ่งตั๊กแตนจากศาสนาพราหมณ์ซึ่งเป็นนารายณ์อวตารปางหนึ่ง พระกริ่งตั๊กแตนแบบต่างๆ ที่อยู่ในความนิยม การเรียกชื่อพระกริ่งตั๊กแตนตามสัณฐานบัว
การวิวัฒนาการของอักขระตามยุคตามสมัย

   การรับนับถือศาสนาในประเทศเขมร มีการผันแปรไปมาเป็นเนืองนิตย์ ระหว่างพุทธศาสนา ลัทธิ หินยาน มหายาน และ ศาสนาพราหมณ์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพระมหากษัตริย์ในยุคนั้น สมัยนั้น พระองค์ท่านรับนับถือศาสนาหรือลัทธิใด ดังเราจะเห็นได้จากโบราณสถานเป็นหลักฐานพยานสำคัญ
เช่นที่ปราสาทหินพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งสร้างในระหว่างแผ่นดิน พระเจ้าไชยวรมัน ที่ 6 (พ.ศ.1623 – 1650) ล้วนแต่เป็นของสร้างในพุทธศาสนา รู้ได้จากภาพจำหลักสำคัญๆ ต่างๆ
ล้วนแต่เป็นเรื่องในพุทธศาสนาทั้งสิ้น

   ผิดกับภาพจำหลักบน ปราสาทหินบนเขาพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นของสร้างในศาสนาพราหมณ์โดยได้จำหลักเป็นเรื่องของศาสนาพราหมณ์เป็นพื้น เฉพาะที่พระปรางค์สามยอด จังหวัดลพบุรี หรือที่ พระปรางค์ วัดพระพายหลวง จังหวัดสุโขทัย เข้าใจว่าเป็นของสร้างในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน คือที่ยอดกลางเป็นที่ประดิษฐาน พระอาทิพุทธเจ้า (สร้างเป็นพระพุทธรูปปางนาคปรกทรงเครื่อง ข้างซ้ายมือประดิษฐ์พระโพธิสัตว์โลเกศวร หรืออวโลติเกศวร ขวามือประดิษฐานนางภควดี ปัญญาบารมี หรือ ปรัญญาปารมิตา ซึ่งเป็นพระชายาพระวัชรสัตว์ (พระอาทิพุทธเจ้า)

   จะอย่างไรก็ดีการนับถือศาสนาของเขมรในสมัยนั้นมีการผันแปรอยู่เสมอ บางทีก็แก้ไขเปลี่ยนแปลงสถานที่ซึ่งสร้างไว้ในพระพุทธศาสนาไปเป็นในศาสนาพราหมณ์ฯ เป็นในพระพุทธศาสนา เรื่องนี้ไม่สู้จะยุติ

ข้อนี้ถ้าผู้ใดได้ไปดูโบราณสถานในเมืองกัมพูชาจะเห็นได้ทั่วๆ ไป (หลวงบริบาลบุรีภัณฑ์) ถ้าจะดูใกล้ๆ มีพระนาคปรกอยู่ในพิพิธภัณฑ์สถานองค์หนึ่ง ซึ่งอัญเชิญลงมาจาก พระปรางค์สามยอด ที่เมืองลพบุรี ถ้าพิจารณาดูที่ผ้านุ่ง เดิมสร้างเป็นเทวรูปยังไม่ทันจะแล้วเสร็จ แก้เป็นพระพุทธรูป รอยแก้ยังมีปรากฎอยู่ ด้วยเหตุที่ประเทศเขมรแต่อดีตรับนับถือพุทธศาสนาลัทธิหินยาน มหายาน และศาสนาพราหมณ์เปลี่ยนไปมา เป็นของผันผวนซึ่งอาศัยกันและกันมาแต่บรรพกาลแล้วนั้นเองเป็นเหตุให้เกิดปฏิมากรรมตามนัยศาสนาพราหมณ์ขึ้นชนิดหนึ่งที่ชาวเรานิยมเรียกกันว่า พระกริ่งเขมร (หน้าตั๊กแตน) พระกริ่งตั๊กแตน (พระกริ่งเขมร) จัดเป็นพระกริ่งนอกอีกชนิดหนึ่งที่ปรากฎนิยมเล่าหากันอย่างกว้างขวางและมีค่านิยมสูง มีกำเนิดมาจากประเทศเขมร ได้สร้างขึ้นตามตำรับไสยศาสตร์ อันสืบเนื่องมาจากศาสนาพราหมณ์

ในศาสนาพราหมณ์ ได้กล่าวถึงพระผู้เป็นเจ้ายิ่งใหญ่อยู่หลายต่อหลายพระองค์ด้วยกัน เช่น พระอิศวร ผู้เป็นเจ้าโลก หรือที่เรียกว่า พระศิวะ พระวิษณุ และพระนารายณ์ ผู้เป็นใหญ่ โดยปกติแล้ว พระนารายณ์ท่านจะบรรทมสินธ์ เหนือปฤษฎางค์พระยานาค ในเกษียณสมุทรเป็นประจำ เมื่อเกิดเหตุการณ์ในเทวโลกก็ดีเหนือในมนุษย์โลกก็ดี เมื่อพระอิศวรผู้เป็นเจ้าจอมโลกไม่สามารถจะ ปราบปรามได้สำเร็จ ก็จะไปอัญเชิญพระนารายณ์ขึ้นมาจากเกษียณสมุทร อวตารจุติขึ้นมาปราบปราม ยุคเข็ญกันเสียที เป็นเช่นนี้ตลอดมา ดังมีรายละเอียดปรากฎอยู่ในเรื่อง พระนารายน์สิบปาง และจาก สมณาวตาร ซึ่งเป็นการอวตารของพระนารายณ์ปางหนึ่งที่ขึ้นมาจากเกษียณสมุทร เพื่อปราบยุคเข็ญในเทวโลก อันเป็นที่มาของพระกริ่งหน้าตั๊กแตน ซึ่งมีเค้าเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง ดังนี้

อันว่า พระอิศวร ผู้เป็นจอมโลกซึ่งทรงมีฤทธิ์เดชเป็นอันมาก เฝ้าปกปักรักษาทั้งสามโลก ว่ากันอย่างนั้นเถอะ แต่ทว่าท่านใจดีเป็นอย่างยิ่ง มักจะเผลอตัวให้พรเหล่าอสูรผู้ประพฤติดีประพฤติชอบอยู่เสมอๆ จนกระทั่งเป็นเรื่องเป็นราวอยู่ (ถ้ามิฉะนั้นแล้วเรื่องนารายณ์สิบปางคงจะไม่มีให้ท่านอ่านกันเป็นแน่) ใน สมณาวตาร นั้นได้กล่าวถึงอสูรตนหนึ่งผู้เป็นเจ้าพระนครโสพัศชื่อ ตรีบุรำ เจ้าอสูรตนนี้ได้แสร้ง กระทำความดีความชอบโดยซ่อนเจตนาร้ายไว้ภายในตามนิสัยอสูรร้าย ใจพาลประพฤติปฏิบัติอยู่เช่นนี้
จนกระทั่งพระอิศวรตายใจเผลอให้พรตามที่อสูรตรีบุรำขอมาว่า อย่าให้ผู้ใดฆ่าตาย ด้วยศาสตราวุธ ใดๆ ทั้งสิ้น เมื่ออสูรตรีบุรำ ได้รับพรจากพระอิศวรแล้วได้คิดกำเริบเสิบสานยิ่งใหญ่ โดยไปขอพรจากศิวลึงค์ในแม่น้ำสรภู ตรีบุรำเอาทูนศีรษะไว้ ยิ่งไปกว่านั้นยังคิดกำเริบฤทธิ์ เที่ยวรุกรานย่ำยีฤาษีเทวันทุกชั้นฟ้าให้ได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างยิ่ง ไม่มีใครสามารถที่จะ ปราบปรามอสูรตรีบุรำได้เลย เพราะว่าฆ่าอย่างไรตรีบุรำก็ไม่ตาย แม้แต่พระอิศวร ผู้ประทานพรให้ก็ยังมีอันต้องชิดซ้ายหลีกทางให้อสูรตรีบุรำ แล้วน้ำหน้าไหนจะสู้ได้ เฉพาะนางฟ้าสาวสวรรค์กำนัลในไม่ทราบว่า ต้องตกเป็นเมียของอสูรตรีบุรำสักเท่าไร (น่าอิจฉาเสียแล้ว) เรียกกันว่า พวกเทวันตลอด 16 ชั้นฟ้าต้องเดือดร้อนเพราะอสูรตรีบุรำก็แล้วกัน เมื่อไรไม่มีใครที่จะปราบอสูรตรีบุรำได้ คงเหลือแต่พระเอกขี่ม้าขาวอยู่เพียงองค์เดียวคือ พระนารายณ์ที่บรรทมสินธ์อยู่ในเกษียณสมุทรต้องอวตารขึ้มาปราบปราม อสูรตรีบุรำ
ในสมณาวตาร นั้นกล่าวว่า แม้แต่พระนารายณ์ก็ยังสู้ฤทธิ์อสูรตรีบุรำไม่ได้ ต้องใช้เล่ห์กระเท่ เนรมิตเป็นพระไปขอบิณฑบาตศิวลึงค์จากอสูรตรีบุรำ เมื่ออสูรตรีบุรำหลงกลมอบศิวลึงค์ให้ พระนารายณ์ไปแล้ว จึงเอากล่องแก้วส่องถูกอสูรตรีบุรำถึงแก่ความตายในทันที เรื่องสมณาวตารซึงเป็นเรื่องราวของพระนารายณ์ปางหนึ่งก็เอวังลงเพียงเท่านี้

จากเค้าเรื่องใน สมณาวตารนี้เอง เชื่อกันว่า พระนารายณ์ปางนี้ท่านมีฤทธิ์มีเดชมาก จึงนำเอามาสร้างเป็นรูปเคารพ มีชื่อเรียกว่า พระกริ่งเขมร หรือพระกริ่งหน้าตั๊กแตนนั่นเอง

ฉะนั้น กำเนิดของพระกริ่งเขมร หรือพระกริ่งหน้าตั๊กแตน จึงมิใช่รูปจำลองของพระไภษัชยคุรุ ซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์องค์หนึ่งอวตารลงมาเพื่อช่วยเหลือสรรพสัตว์ให้หายจากความเจ็บไข้ได้ป่วย ตายนัยพุทธศาสนาลัทธิมหายานไปประเทศจีนและธิเบต แต่ทว่าสร้างเป็นรูปจำลองขององค์พระนารายณ์ ในสมณาวตาร ดังพรรณนาความละเอียดไว้ในตอนต้นแล้ว

กำเนิดของ พระกริ่งในประเทศจีนไทย และ ธิเบต จึงมีความแตกต่างกับพระกริ่งของเขมร ที่เรียกกันว่า พระกริ่งตั๊กแตน ด้วยประการฉะนี้

พระกริ่งตั๊กแตนหลวงพ่อ เที่ยง วัดเขากระโดง บุรีรัมย์ สร้างจากเนื้อโลหะขอมโบราณหลวงพ่อท่านเป็นพระที่ขลังทางไสยเวทย์มากๆ 'ท่านพิถีพิถันสร้างด้วยการถอดแบบพิมพ์พระกริ่งตั๊กแตน ยุคแรกพิมพ์บัวตูม องค์งามที่มีราคาเรือนแสน
 แล้วให้ช่างบรรจงแต่งแบบพิมพ์ให้สวยงามตามแบบฉบับเดิม ซึ่งสร้างขึ้น 2 เนื้อด้วยกันคือ
..เนื้อเงินบริสุทธิ์  ...เนื้อทองผสมโลหะเก่า แบบผิวสนิมครับ
[ ราคา ] โทรถาม
[ สถานะ ] โชว์พระ
[ติดต่อเจ้าของร้านKCM Shop/ร้านโขงชีมูล] เบอร์โทรศัพท์ : KCM Shop/ร้านโขงชีมูล โชว์


วัตถุมงคล: พระเครื่องเกจิอาจารย์สายอีสาน
ล็อคเก็ตหลวงปู่สรวง บายติ๊กเจีย เทวดาเดินดิน หลังจีวร ตะกรุด 3 ดอก รุ่นเสาร์ 5 ปี 2540
เหรียญเจ้าพ่อพญาแล เนื้อทองแดง ปี 2530 จ.ชัยภูมิ
เหรียญหลวงพ่อรอด วัดสว่างสำราญ รุ่นแรก เนื้อทองแดงรมดำ
เหรียญหลวงปู่นิล วัดป่าโกศลประชานิมิตร รุ่นแรก เนื้อทองแดง
เหรียญหลวงปู่พระครูวรพรตวิธาน วัดจุมพล ปี 18 เนื้อทองแดง
เหรียญหลวงพ่อผาง รุ่นศูนย์การแพทย์อนามัย อ.ประทาย  ปี 19 เนื้ออัลปาก้ากะหลั่ยทองแจกกรรมการ
เหรียญหลวงปู่ทองมา ถาวโร รุ่นฉลองอายุ ๗๕ ปี  พ.ศ. 18
พระกริ่งตั๊กแตนหลวงพ่อ เที่ยง วัดพระพุทธบาทเขากระโดง รุ่น ๑ บุรีรัมย์
เหรียญหล่อหลวงปู่ดี วัดโคกหินช้าง  รุ่นแรก พิมพ์ใหญ่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา
หลวงปู่เจียม อติสโย  วัดอินทราสุการาม (วัดหนองยาว)  ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์
ศึกษาเหรียญหลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล รุ่นแรก ปี 2509 บล็อกนิยม
เจ้าพ่อพญาแล ปี 21 เนื้อทองแดง มีโค๊ด บล็อคเงินและนวะ
เหรียญหลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง ที่ระลึกอายุครบ ๗ รอย ปี ๒๕๒๘
หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท วัดสระกำแพงใหญ่
เหรียญหลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง รุ่นแรก ปี 2514 เนื้ออัลปาก้า
เหรียญหลวงพ่อนิโรธ  วัดจริญสมณกิจ ปี ๒๕๑๑
เหรียญหลวงปู่เครื่อง ธมฺมจาโร  วัดเทพสิงหาร รุ่นพิเศษ ปี 2520 พิมพ์เล็ก

หน้าหลัก  ข่าวสารจากร้านค้า  วิธีการชำระเงิน  ติดต่อร้าน  โขง ชี มูล  พระธาตุนาดูน  พระมหาเจดีย์ชัยมงคล  ผู้ดูแล
Copyright©2024 zoonphra.com/amulet
Powered by อ้น ระโนด